Vài cách chống say nắng cơ bản bạn nên biết

Đăng bởi L QCường vào lúc 2019-06-19

Bạn có biết, chỉ cần hiểu đúng về say nắng và thực hiện vài hành động đơn giản như bù đủ nước và ion cần thiết, cơ thể sẽ tránh khỏi những cơn say nắng phiền toái đấy! Cùng đọc bài viết dưới đây để có thêm nhiều cách chống say nắng hơn nhé.

1- Không đợi khát mới uống nước

Khi hoạt động dưới trời nắng nóng, thân nhiệt của bạn tăng cao, dẫn đến quá trình đào thải mồ hôi cũng tăng đáng kể khiến cơ thể mất một lượng nước lớn, hiện tượng này nếu không được xử trí kịp thời sẽ dẫn tới trạng thái say nắng ngay. Nạp đủ nước trước khi cơ thể kịp khát nước, chính là bí kíp đơn giản mà hiệu quả chống say nắng.

 

2- Chọn trang phục phù hợp

Ánh Mặt trời gay gắt là một trong những nguyên nhân đẩy cơ thể đến tình trạng say sẩm, choáng váng. Vì vậy khi phải hoạt động ngoài trời dưới ánh nắng trực tiếp, bạn nên chọn những bộ trang phục dài tay và đội nón rộng vành.

Cần lưu ý, quần áo không được quá chật vì sẽ cản trở quá trình tỏa nhiệt. Tốt nhất, nên mặc quần áo với chất liệu cotton, lanh và chọn các màu sáng vì màu tối, đặc biệt là màu đen thường dễ “bắt nắng” hơn, tăng nguy cơ hấp thụ nhiệt vào bên trong cơ thể.

 

3- Ăn nhiều trái cây cũng là một cách chống say nắng

Trong nhiều cách chống say nắng thì việc bổ sung các thực phẩm giải nhiệt, tăng cường hệ miễn dịch cũng là một biện pháp hữu hiệu và lâu dài. Chúng ta có thể tham khảo một số loại thực phẩm sau đây:

Nước dừa được mệnh danh là siêu thực phẩm với nhiều khoáng chất như magie, kali, muối, đường tự nhiên,… Những thành phần này vừa giúp cơ thể bớt háo nước vừa giải nhiệt nên chống say nắng rất tốt.

Dưa leo: Theo y học cổ truyền Trung Hoa có viết dưa leo là loại trái cây có tính mát và đắng nên có thế làm toàn thân hạ nhiệt và hạ thấp nồng độ cholesterol trong cơ thể.

Đậu xanh: Khi bạn làm việc chân tay nặng nhọc hay đi ngoài đường về đẫm mồ hôi thì nên uống một cốc nước chè đậu xanh, sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể trang thái say nắng và các bệnh liên quan đồng thời xóa đi sự mệt mỏi sau thời gian hao tốn năng lượng.

 

4- Tránh ra ngoài trời vào những giờ nắng nhất

Thời điểm nắng gắt nhất là vào khoảng 10h đến 15h. Nếu phải làm việc ngoài trời, tốt nhất nên có thời gian nghỉ giải lao, tránh trường hợp làm việc liên tục, quá sức dưới nền nhiệt cao. Có thể sau 1 tiếng làm việc, nghỉ ngơi khoảng 5-10 phút để hạ bớt thân nhiệt, sau đó tiếp tục công việc.

Nắng gắt ngày hè dễ khiến cho bạn bị say nắng nếu bạn không có những biện pháp phòng tránh. Thế nên những phương pháp trên sẽ là thông tin hữu ích cho bạn để chuẩn bị mỗi khi ra đường bạn nhé.

Nguồn: Bachhoaxanh

 


Tags

Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Bài viết liên quan

Tags

Hiển thị tất cả kết quả cho ""