Vài cách chống say nắng cơ bản bạn nên biết

Đăng bởi L QCường vào lúc 2019-06-19

Bạn có biết, chỉ cần hiểu đúng về say nắng và thực hiện vài hành động đơn giản như bù đủ nước và ion cần thiết, cơ thể sẽ tránh khỏi những cơn say nắng phiền toái đấy! Cùng đọc bài viết dưới đây để có thêm nhiều cách chống say nắng hơn nhé.

1- Không đợi khát mới uống nước

Khi hoạt động dưới trời nắng nóng, thân nhiệt của bạn tăng cao, dẫn đến quá trình đào thải mồ hôi cũng tăng đáng kể khiến cơ thể mất một lượng nước lớn, hiện tượng này nếu không được xử trí kịp thời sẽ dẫn tới trạng thái say nắng ngay. Nạp đủ nước trước khi cơ thể kịp khát nước, chính là bí kíp đơn giản mà hiệu quả chống say nắng.

 

2- Chọn trang phục phù hợp

Ánh Mặt trời gay gắt là một trong những nguyên nhân đẩy cơ thể đến tình trạng say sẩm, choáng váng. Vì vậy khi phải hoạt động ngoài trời dưới ánh nắng trực tiếp, bạn nên chọn những bộ trang phục dài tay và đội nón rộng vành.

Cần lưu ý, quần áo không được quá chật vì sẽ cản trở quá trình tỏa nhiệt. Tốt nhất, nên mặc quần áo với chất liệu cotton, lanh và chọn các màu sáng vì màu tối, đặc biệt là màu đen thường dễ “bắt nắng” hơn, tăng nguy cơ hấp thụ nhiệt vào bên trong cơ thể.

 

3- Ăn nhiều trái cây cũng là một cách chống say nắng

Trong nhiều cách chống say nắng thì việc bổ sung các thực phẩm giải nhiệt, tăng cường hệ miễn dịch cũng là một biện pháp hữu hiệu và lâu dài. Chúng ta có thể tham khảo một số loại thực phẩm sau đây:

Nước dừa được mệnh danh là siêu thực phẩm với nhiều khoáng chất như magie, kali, muối, đường tự nhiên,… Những thành phần này vừa giúp cơ thể bớt háo nước vừa giải nhiệt nên chống say nắng rất tốt.

Dưa leo: Theo y học cổ truyền Trung Hoa có viết dưa leo là loại trái cây có tính mát và đắng nên có thế làm toàn thân hạ nhiệt và hạ thấp nồng độ cholesterol trong cơ thể.

Đậu xanh: Khi bạn làm việc chân tay nặng nhọc hay đi ngoài đường về đẫm mồ hôi thì nên uống một cốc nước chè đậu xanh, sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể trang thái say nắng và các bệnh liên quan đồng thời xóa đi sự mệt mỏi sau thời gian hao tốn năng lượng.

 

4- Tránh ra ngoài trời vào những giờ nắng nhất

Thời điểm nắng gắt nhất là vào khoảng 10h đến 15h. Nếu phải làm việc ngoài trời, tốt nhất nên có thời gian nghỉ giải lao, tránh trường hợp làm việc liên tục, quá sức dưới nền nhiệt cao. Có thể sau 1 tiếng làm việc, nghỉ ngơi khoảng 5-10 phút để hạ bớt thân nhiệt, sau đó tiếp tục công việc.

Nắng gắt ngày hè dễ khiến cho bạn bị say nắng nếu bạn không có những biện pháp phòng tránh. Thế nên những phương pháp trên sẽ là thông tin hữu ích cho bạn để chuẩn bị mỗi khi ra đường bạn nhé.

Nguồn: Bachhoaxanh

 


Tags

Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Tags

chăm sóc da trang điểm tẩy trang đúng cách tẩy trang nước tẩy trang sữa tươi Bí quyết rửa mặt Jang Nara tắm trắng mụn mặt nạ thải độc rửa tay đúng cách sinh con thanh lọc cơ thể cạo râu tăng vòng 1 răng miệng hết mụn virus nước rửa tay khô mờ vết thâm mẹo hay kem cạo râu bí quyết sạch nhờn Da trắng bật tông skincare bia và trứng gà nếp nhăn bộ y tế làm đẹp da giảm mỡ mặt nạ rửa tay dưỡng da cà phê phòng Covid-19 ở chung cư sau sinh dao cạo râu cạo râu đúng cách nước súc miệng mặt nạ ngủ covid-19 dinh dưỡng sức khỏe nam giới sữa đậu nành da trắng mịn màng virus corona rượu gừng nghệ hạ thổ làm đẹp nước lạnh massage mặt bí quyết sống khỏe sáng da mặt nạ handmade bà bầu chăm sóc da chống nắng khỏe đẹp gội đầu da trắng trẻ em phụ nữ nên cạo râu trắng bật tông uống nước nhiều lây bệnh Ăn uống kem chống nắng skin care bia và sữa tươi Yukuko Tanaka dưỡng da mắt giữ sức khỏe Cháy nắng bí kíp đá lạnh dư nước lây nhiễm sai lầm giải độc say nắng nước ấm làn da đẹp phương pháp Tanaka chanh thừa nước fun fact giảm cân phái nữ trẻ mãi không già corona ăn kiêng detox phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 khẩu trang y tế tiền mặt cách ly y tế tại nhà nghệ và lòng đỏ kem đánh răng BPA Free vỏ trái cây đắp mặt nạ đồ nhựa Trắng bật tông bánh tráng trắng da Chizu Sakei đôi mắt đẹp quầng thâm làm trắng da trắng mịn
Hiển thị tất cả kết quả cho ""