Những cách giảm cân phổ biến nhưng HOÀN TOÀN SAI !

Đăng bởi L QCường vào lúc 2019-05-25

Khi bị thừa cân, nhiều người cảm thấy tự ti (cả nam và nữ) và tìm đến các biện pháp giảm cân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giảm cân một cách khoa học. 

Có rất nhiều lời đồn vô căn cứ nhưng nghe qua khá hợp lý đã làm rất nhiều người lầm tưởng và tin vào những phương pháp giảm cân dưới đây:

1- Nhịn đói:

Đây là phương pháp phải nói là hợp lý nhất, chuẩn nhất. Vì không ăn thì không mập…  Nhưng đây cũng là một biện pháp phản khoa học. Bởi mỗi ngày, cơ thể chúng ta cần một lượng calo nhất định để có thể hoạt động, nếu không được bổ sung calo, cơ thể sẽ sử dụng năng lượng dự trữ. Và phần mà cơ thể lấy năng lượng ra trước là phần CƠ chứ không phải MỠ!

Bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy bị đói và có xu hướng ăn nhiều hơn để bù vào số calo bị thiếu hụt, vì thế có nguy cơ… tăng cân thêm!


2- Lạm dụng Detox

Hay còn gọi là phương pháp thanh lọc cơ thể (Detox), đây không phải là biện pháp ăn kiêng giảm cân mà là một phương pháp thanh lọc các chất độc hại tích tụ lâu ngày ra khỏi cơ thể.

Phương pháp này được cho là hạn chế tối thiểu việc hấp thu các chất độc, chất hóa học hay chất bảo quản từ thực phẩm, tăng cường dưỡng chất, vitamin, chất xơ, nước để giúp giải độc cơ thể và giúp làm sạch các bộ máy trong cơ thể. Trong quá trình thanh lọc, cùng với các tạp chất thì mỡ thừa, nước thừa trong cơ thể cũng sẽ được đào thải ra ngoài khiến người thực hiện có thể giảm được một vài kilogram trọng lượng.

Nhưng theo thông tin từ TS.BS. Phạm Gia Tuấn (Trung tâm Khám tư vấn và kiểm soát béo phì, Viện Dinh dưỡng Quốc gia) thì, việc thanh lọc cơ thể kết hợp giảm cân bằng detox là rất khắc nghiệt. Bởi biện pháp này loại bỏ hoàn toàn thức ăn có nguồn gốc từ động vật và khẩu phẩn ăn chủ yếu là nước trái cây có năng lượng quá thấp (trên dưới 400kcal/ngày). Nếu duy trì detox từ 7 - 14 ngày dễ dẫn tới rối loạn các chức năng sinh học như men tiêu hóa, hệ miễn dịch, chức năng dẫn truyền nơron thần kinh, rất dễ bị choáng ngất do hạ đường máu, chưa kể đến việc giảm cân quá nhanh dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm khác.


3- Loại bỏ chất béo

Cách này cũng hợp lý y như nhịn ăn và được lan truyền rộng rãi nhất hiện nay, vì mọi người nghĩ không dung nạp chất béo hay ăn thật ít chất béo sẽ giúp họ giảm cân.

Thực tế thì chất béo có vai trò quan trọng trong việc duy trì hormone giới tính. Hãy dùng các thực phẩm có chứa chất béo có lợi như cá hồi, bơ, dầu oliu… trong thực đơn để giảm cân hiệu quả nha.

4- Dùng thuốc (trà) giảm cân

Hãy cân nhắc trước khi dùng phương pháp này. Tất cả các loại thuốc đều có tác dụng phụ tới cơ thể bạn, không riêng gì thuốc giảm cân. Chưa kể ai biết thuốc đó có được kiểm chứng hay chưa. Điều này vô cùng nguy hiểm.

5- Không kết hợp tập thể dục và chế độ ăn uống

Một số người nghĩ rằng chỉ cần tập thể dục mà không cần ăn kiêng hoặc ngược lại là có thể giảm cân… SAI LẦM.

Nhưng điều này không mang lại hiệu quả, mà phải kết hợp đồng thời cả tập luyện và ăn uống lành mạnh. Nếu bạn chỉ tập thể dục nhưng vẫn ăn thức ăn nhanh, nhiều chất đường, chất béo... thì cũng rất khó giảm cân. Còn nếu bạn chỉ quan tâm đến chế độ ăn mà không tập thể dục thì có nguy cơ làm chậm sự trao đổi chất và mất cơ.


6- Chỉ ăn rau và trái cây

Quả thực trong rau và trái cây chứa nhiều chất có lợi cho cơ thể: chất xơ, vitamin, khoáng chất… nhưng không thể vì thế mà cho là ăn càng nhiều càng tốt, cơ thể chúng ta chỉ cần “đủ” mà thôi.

Rau xanh và trái cây không thể thay thế các thực phẩm khác cung cấp chất đạm, chất béo vì mỗi loại thực phẩm sẽ cung cấp các dưỡng chất khác nhau.

Đây chỉ là một số trong rất nhiều phương pháp giảm cân sai lầm mà mọi người vẫn đang sử dụng hiện nay. Nếu bạn đã từng áp dụng phương pháp “hãm” nào thì hãy share với chúng mình nghen.

Nguồn: Tổng hợp


Tags

Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Bài viết liên quan

Tags

Hiển thị tất cả kết quả cho ""