Top 10 thực phẩm ăn khuya không sợ béo

Đăng bởi L QCường vào lúc 2019-07-01

Do nhu cầu làm việc, học tập khuya khiến nhiều người phải nạp thêm năng lượng bằng việc ăn nhẹ buổi tối. Thế nhưng thói quen này rất dễ khiến cơ thể tích trữ mỡ thừa. Nếu “bất đắc dĩ” phải ăn đêm, hãy chọn các loại thực phẩm sau để không sợ bị béo bụng nhé!

1. Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt rất giàu chất xơ, giúp chống lại cơn đói và cung cấp năng lượng cho cơ thể mà không sợ tăng cân. Nên tránh xa các loại ngũ cốc dinh dưỡng uống liền có nhiều đường ngọt mà hãy chọn các món ăn từ ngũ cốc nguyên hạt như cháo yến mạch, ngũ cốc…

2. Bí đỏ luộc/hấp

Bí đỏ chỉ chứa ít tinh bột, giàu chất xơ và vitamin (kẽm, vitamin A, canxi,...) nên vừa giúp bạn thoả mãn cơn đói, vừa giúp làn da và cơ thể khoẻ mạnh khi bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

3. Sữa chua không đường, ít béo

Sữa chua cung cấp canxi và những vi khuẩn tốt hỗ trợ hệ tiêu hóa, thúc đẩy tiêu hao năng lượng, là “thần dược” của sắc đẹp và làn da. Lưu ý chỉ nên chọn loại sữa chua không đường, ít béo (chỉ chứa khoảng 120 calo, 8 – 13g protein)

 4. Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, đậu phộng, hạt dẻ, hạt điều… chứa hàm lượng chất xơ, protein và các loại chất béo tốt cao, chứa hoạt chất chống oxy hoá và làm giảm cơn thèm ăn hiệu quả. Khi ăn đêm, bạn chỉ nên ăn 10-12 hạt.

5. Trứng luộc

Trứng luộc chứa rất nhiều vitamin B1. B2, PP, A, D , protein, albumin, acid amin methiomin giúp hạn chế việc tích tụ mỡ ở gan, tạo cảm giác mau no. Trứng luộc chứa rất ít calo, không chứa chất béo nên rất thích hợp cho việc ăn đêm mà không lo ngại tăng cân. Chỉ cần mỗi ngày ăn 1 quả trứng là đủ, không nên ăn quá nhiều.

6. Rau củ

Rau củ chứa hàm lượng lớn vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Các món ăn được chế biến từ rau có lợi cho hệ tiêu hoá và không gây tích trữ năng lượng, gây nên bệnh béo phì. Nên chọn cách chế biến rau củ bằng cách luộc, hấp hoặc salad.

 7. Sữa không đường

Uống một ly sữa không đường vào buổi tối vừa không khiến bạn tăng cân, vừa giúp bổ sung canxi, giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn. Tuy nhiên, phải ăn kèm với thức ăn khác khi uống sữa, chỉ uống sữa khi đói dễ làm đau dạ dày, khó tiêu.

Đối với những bạn có nhiều mụn hay bị mụn nội tiết, không nên sử dụng sữa bò mà hãy thay thế bằng sữa đậu nành. 

8. Trà hoa cúc, trà thảo mộc

Có lẽ nhiều bạn sẽ thắc mắc: Tại sao lại uống trà vào buổi tối. Các loại trà, cà phê có chứa cafein có thể khiến bạn mất ngủ. Thế nhưng điều đó không đúng với trà hoa cúc hoặc trà neem, trà thảo dược. Uống một cốc trà thảo dược trước khi đi ngủ sẽ khiến cho giấc ngủ sâu và ngon hơn, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hoá và “đánh lừa” cảm giác đói của bạn hiệu quả.

9. Rong biển

Là một loại thực phẩm được mệnh danh “ăn nhiều cũng không béo”, rất nhiều bạn chọn rong biển sấy khô như một loại snack ăn vặt mỗi ngày. Trong rong biển chứa nhiều chất xơ và vitamin giúp bổ sung dưỡng chất cho làn da và sức khoẻ. Tuy nhiên, bạn không nên chọn các loại rong biển ăn liền tẩm ướp quá nhiều gia vị.

10. Trái cây

Nếu quá thèm đồ ngọt vào buổi tối, bạn có thể kiềm chế việc ăn bánh kẹo bằng cách thay thế bằng bằng các loại trái cây ít ngọt như dâu, kiwi,… Một vài miếng trái cây ướp lạnh sẽ giúp bạn chống lại cơn đói hiệu quả mà không lo bị tích trữ mỡ bụng.

Nguồn: lifestyle.cfyc.com.vn


Tags

Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Tags

cảm lạnh luộc trứng nước ép cần tây trứng tôm hùm đất thành phần trong mì ăn liền mẹo hay sữa chua người nhật yến mạch bụng mỡ nước đậu đen matcha latte Cần tây thực đơn sức khỏe Muối hồng Himalaya bảo quản trà sữa matcha làm đẹp làm đẹp da cú đêm ăn khuya mùa World Cup đẹp dáng giữ sức khỏe lợi ích của nước dừa tỉnh táo bí kíp giảm cân hạt chia ăn không sợ mập dinh dưỡng ngày mưa thực phẩm nước ép đại họa chất béo tốt ăn kiêng nấu ăn Ăn uống cần tây Bí quyết đơn giản mâm cơm 10k World Cup 2018 nước dừa khỏe đẹp hạt é ăn đêm U23 Việt Nam mì gói mì gói việt nam soda sữa hột gà sức hkỏe rau xanh nắng nóng bánh căn đà lạt trứng cút nhà hàng tempura tôm sú luộc tôm cách luộc trứng cút pha cà phê Mirin mùa mưa hảo hảo chuối sức khòe cơm trưa dầu tỏi xay hết hạn trà đen macchiato sao showbiz bảo quản dưa leo bảo quản mật ong sinh dưỡng bento ăn vặt cách dễ bóc vỏ trứng nước đá Pudding sữa gạo cơm nguội cà phê sữa hàn quốc chua cay nước cốt dừa sinh tố tăng cường miễn dich bí đỏ bông cải xanh tôm hùm gầy gò trái cây muối chấm cacao dừa snack sữa tươi dầu thực vật món ăn thần thánh mỡ động vật mật ong đũa món chiên bánh không đường ẩm thực súp lơ xanh rửa nho hải sản bơm cao su nước chanh quả cam móc túi sugar free Nhật Bản ngày hè cacao cách luộc trứng bánh củ cải ghét bếp trái cây nóng - mát gia vị vitamin C vắt chanh
Hiển thị tất cả kết quả cho ""