Top 10 loại thực phẩm giàu chất béo nhưng cực tốt cho sức khỏe

Đăng bởi L QCường vào lúc 2019-07-15

Nói về thức ăn chất béo sẽ khiến nhiều người lo lắng về độ "béo" của nó.

Phần lớn mọi người đều cho rằng, đồ ăn có hàm lượng chất béo cao chắc chắn không tốt cho sức khỏe. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng.

Thực tế, trong thiên nhiên có rất nhiều thực phẩm giàu chất béo nhưng mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, có thể giúp bạn giảm cân và tránh nhiều bệnh nguy hại.

1. Sữa chua

Sữa chua có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa thông qua lợi khuẩn probiotic và theo một nghiên cứu trong Thư viện Quốc gia Mỹ về thuốc, sữa chua còn giúp ích cho những người mong muốn giảm cân. Với những thành phần dinh dưỡng trong sữa chua, loại thực phẩm này còn cung cấp năng lượng, canxi và protein cho cơ thể.

2. Pho mát

Pho mát cũng là một nguồn cung cấp protein, canxi và khoáng chất tuyệt vời đồng thời nó cũng là thực thẩm có thể làm giảm sự thèm ăn.

Theo Alan Aragon, một chuyên gia dinh dưỡng và hướng dẫn giảm cân của Men’s Health, “Sự kết hợp của protein và chất béo trong pho mát thường gây no … Kết quả là, ăn phô mai giảm cảm giác đói, và cũng làm giảm lượng đồ ăn hấp thu trong các bữa tiếp theo”.

3. Dầu ô liu nguyên chất

Dầu oliu nguyên chất chứa nhiều chất béo bão hòa hơn một số loại khác nhưng giá trị dinh dưỡng của nó là vô cùng tuyệt vời. Dầu oliu có chứa chất chống oxi hóa và nếu là dầu oliu nguyên chất, nó còn có khả năng ngăn ngừa phát triển đồng thời tiêu diệt các thế bào ung thư, chống viêm mạnh, vì có chứa chất polyphenol.

4. Dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng tăng cholesterol có lợi cho sức khỏe, đồng thời cung cấp năng lượng cho cơ thể. Theo SFGate: “Dầu dừa có chứa loại chất béo trung tính trilycerides, được sử dụng cung cấp năng lượng trực tiếp cho cơ thể bạn”.

5. Các loại hạt

Các loại hạt (hạt dẻ, hạt phỉ, hạt óc chó, hạt macadamia, hạnh nhân...) chứa nhiều chất béo, chất xơ và protein. Ngoài ra nó còn chứa vitamin E và magiê - hai loại khoáng chất mà hầu hết mọi người không được cung cấp đủ. Các loại hạt này cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể nhưng đồng thời chúng cũng chứa một hàm lượng chất béo cao, vì vậy không nên ăn quá nhiều trong một ngày.

6. Quả bơ

Một quả bơ thông thường chứa tới 250 calo và 22,5g chất béo, 71% lượng chất béo trong quả bơ là chất béo không bão hòa đơn, loại chất béo có lợi.

Ngoài ra, loại quả ngon miệng này cũng chứa tới 20 loại vitamin, khoáng chất, chất xơ, protein và omega-3s, và chỉ trung bình 5g carbon hydrat trên mỗi quả, thích hợp cho những người ăn kiêng theo chế độ ít tinh bột. Chính vì lẽ đó khiến quả bơ trở nên rất bổ ích.

7. Trứng

Trứng là loại thực phẩm chứa nhiều cholesterol và chất béo. Tuy nhiên, phần lớn lượng chất béo nằm trong long đỏ trứng chính vì vậy những người ăn kiêng thường chỉ ăn lòng trắng trứng. Nhưng cần lưu ý thêm rằng, phần chất béo trong lòng đỏ quả trứng mới là chất béo cần thiết cho cơ thể.

8. Hạt Chia

Trên thực tế 28g hạt Chia chứa đến 9g chất béo, phần còn lại là chất xơ. Phần lớn chất béo trong hạt Chia là Omega-3, axit béo có lợi cho tim. Ngoài ra, hạt Chia còn có nhiều lợi ích sho sức khỏe như hạ huyết áp và chống viêm.

9. Các loại cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá hồi, cá thu, cá mòi, cá trích… đều được mọi người cho rằng đây là thực phẩm tốt cho sức khoẻ. Những loại cá này chứa rất nhiều axít béo omega-3 tốt cho tim mạch và các loại chất dinh dưỡng quan trọng khác. Nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên ăn cá có xu hướng sống lành mạnh và có tỉ lệ mắc bệnh tim mạch, trầm cảm, mất trí nhớ…thấp hơn những người ít ăn loại thực phẩm này.

10. Sôcôla đen

Sôcôla đen là một trong những thực phẩm có lợi cho sức khỏe và có vị khá dễ ăn. Nó rất giàu chất béo, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác như sắt, magiê, đồng và mangan.

Ngoài ra, sôcôla đen còn có thể chất chống oxy hóa làm giảm huyết áp và duy trì lượng cholesterol ở mức an toàn trong máu. Các nghiên cứu cho thấy những người ăn sôcôla đen nhiều lần mỗi tuần sẽ ít có nguy cơ tử vong do bệnh tim so với những người không ăn sôcôla đen.

Nguồn: tổng hợp


Tags

Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Tags

cảm lạnh tôm hùm đất Bí quyết trứng nước ép cần tây luộc trứng người nhật đơn giản mâm cơm 10k bảo quản trà sữa matcha làm đẹp làm đẹp da cú đêm ăn khuya thành phần trong mì ăn liền Cần tây mùa World Cup mẹo hay yến mạch bụng mỡ nước đậu đen matcha latte giữ sức khỏe đẹp dáng bí kíp giảm cân hạt chia ăn không sợ mập sữa chua lợi ích của nước dừa tỉnh táo thực phẩm nước ép đại họa dinh dưỡng ngày mưa thực đơn sức khỏe Muối hồng Himalaya World Cup 2018 ăn kiêng nấu ăn chất béo tốt Ăn uống cần tây nước dừa khỏe đẹp hạt é ăn đêm U23 Việt Nam sức hkỏe mì gói mì gói việt nam pha cà phê Mirin soda sữa hột gà rau xanh nắng nóng cà phê sữa hàn quốc hảo hảo chuối nhà hàng tempura tôm sú chua cay dầu thực vật snack món ăn thần thánh trà đen macchiato sao showbiz bảo quản dưa leo bảo quản mật ong sinh dưỡng gầy gò trái cây muối chấm nước cốt dừa sinh tố tăng cường miễn dich bí đỏ bông cải xanh mật ong đũa món chiên bánh không đường mỡ động vật móc túi trái cây nóng - mát nước chanh ẩm thực súp lơ xanh sugar free Nhật Bản ngày hè gia vị vitamin C vắt chanh quả cam luộc tôm mùa mưa bánh căn đà lạt sức khòe cách luộc trứng cút nước đá cacao dừa bento rửa nho cacao trứng cút cơm trưa dầu tỏi xay hải sản Pudding sữa gạo cơm nguội cách luộc trứng bánh củ cải ghét bếp ăn vặt cách dễ bóc vỏ trứng
Hiển thị tất cả kết quả cho ""