Thực đơn ăn kiêng với yến mạch giúp giảm 3-5 kg một tuần

Đăng bởi L QCường vào lúc 2019-05-23

Phương pháp kiêng khem này sẽ hỗ trợ bạn xuống cân nhanh và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Để ép cân hiệu quả, bạn nên kết hợp tiêu thụ yến mạch cùng rau xau, hoa quả nhằm nạp đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu. Thời gian lý tưởng cho chế độ kiêng khem này là từ 5-7 ngày. 

Ngày 1:

- Bữa sáng: 1 tô cháo yến mạch, 1 ly nước cam ép.

Bữa phụ: 1 chén canh cà chua (bắp cải).

- Bữa trưa: 1 tô cháo yến mạch, salad bông cải xanh và cà rốt, 1 miếng bưởi.

Bữa phụ: salad trái cây, 1 ly trà không đường.

- Bữa tối: 1 tô cháo yến mạch, 1 đĩa rau dền luộc (bắp cải, rau bina), 1 miếng trái cây ít ngọt.

 

Ngày 2:

- Bữa sáng: 1 tô cháo yến mạch, 1 quả trứng luộc, 1 quả táo.

Bữa phụ: 1 chén canh xà lách xoong (cải thảo).

- Bữa trưa: 1 tô cháo yến mạch, 1 phần salad cà chua với măng tây và rau diếp, vài lát dưa leo.

Bữa phụ: Trái cây ít ngọt.

- Bữa tối: 1 tô cháo yến mạch, rau luộc, 1 miếng dưa hấu.

 

Ngày 3:

- Bữa sáng: 1 tô cháo yến mạch, 1 quả chuối. 1 hủ sữa chua không (ít) đường.

Bữa phụ: Vài hạt điều (hạnh nhân, óc chó, hướng dương).

- Bữa trưa: 1 tô cháo yến mạch, rau salad với cà chua.

Bữa phụ: khoai lang luộc.

- Bữa tối: 1 tô cháo yến mạch, rau xà lách trộn chút tiêu và dầu olive, 1 quả dưa leo.


Ngày 4:

- Bữa sáng: 1 tô cháo yến mạch, lòng trắng chiên (hấp), 2 miếng dứa.

Bữa phụ: 1 ly nước ép trái cây.

- Bữa trưa: 1 tô cháo yến mạch, rau diếp trộn dưa chuột thái lát, 1 miếng dưa hấu.

Bữa phụ: vài hạt hạnh nhân.

- Bữa tối: 1 tô cháo yến mạch, rau luộc, 1 quả chuối chín.

 

Ngày 5:

- Bữa sáng: 1 tô cháo yến mạch, 1 hủ sữa chua không (ít) đường.

Bữa phụ: 10 quả cà chua bi.

- Bữa trưa: 1 tô cháo yến mạch, 1 phần salad cà chua, măng tây, và rau diếp, 1 miếng dưa hấu.

Bữa phụ: canh bí đỏ.

- Bữa tối: 1 tô cháo yến mạch, bầu (bí) luộc, trái canh tùy thích.

 

Ngày 6:

- Bữa sáng: 1 tô cháo yến mạch, salad và cà chua.

Bữa phụ: cam hoặc bưởi.

- Bữa trưa: 1 tô cháo yến mạch, rau luộc như su hào, cải bắp, súp lơ xanh, 1 miếng dưa hấu.

Bữa phụ: 1 trái bắp luộc.

- Bữa tối: 1 tô cháo yến mạch, cải ngọt luộc.

 

Ngày 7:

- Bữa sáng: 1 ly nước ép cần tây, 1 tô cháo yến mạch và trái cây sấy.

Bữa phụ: 10 quả cà chua bi.

- Bữa trưa: 1 tô cháo yến mạch, 1 phần salad cà chua, 1 quả trứng luộc.

Bữa phụ: chuối chín.

- Bữa tối: 1 tô cháo yến mạch, rau luộc, 1 quả táo.

 

* Lưu ý:

- Mỗi sáng khi thức dậy, bạn uống 250-350 ml nước ấm để làm sạch hệ tiêu hóa sau một đêm nghỉ ngơi.

- Mỗi bữa ăn chỉ cần ăn từ 20 - 30g yến mạch.

- Uống đủ 2 lít nước một ngày.

- Hoa quả trong thực đơn có thể thay thế linh động bằng những trái cây ít đường khác.

- Nên kết hợp cùng việc tập thể dục 20-30 phút mỗi ngày để đốt cháy mỡ hiệu quả.

Tránh các thức uống có cồn và chất kích thích như bia, rượu,thuốc lá,…

Hạn chế ăn các món nhiều dầu mỡ như chiên, xào.

- Ngoài ra, nếu muốn giữ dáng lâu dài, mỗi ngày, bạn có thể dùng bữa sáng bằng yến mạch cùng 1 quả trứng luộc và 1 hủ sữa chua hoặc ăn hoa quả ít đường như bưởi, dưa hấu, dứa, cam...

- Sau khi thực hiện theo thực đơn này trong 1 tháng và đã giảm cân thành công thì bạn có thể ăn lại theo chế độ ăn bình thường và hạn chế đồ ngọt, chất béo để tránh tình trạng tăng cân trở lại nhé. 

 

Nguồn: Tổng hợp


Tags

Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Bài viết liên quan

Tags

Hiển thị tất cả kết quả cho ""