Lý giải vì sao sữa chua luôn bán theo lốc 4 hộp, người Nhật khiến thế giới phải trầm trồ

Đăng bởi L QCường vào lúc 2019-09-20

Trong tâm thức của chúng ta, luôn có một niềm tin vô hình: hàng Nhật là hàng tốt. Từ lĩnh vực thực phẩm, gia dụng đến hóa mĩ phẩm, ba từ "made in Japan" là bảo chứng cho chất lượng và độ bền của sản phẩm.

Dĩ nhiên, mọi thứ đều có lý do của nó.

Người Nhật luôn đặt trọn tâm huyết và sáng tạo vào công việc mình làm, dẫu là sản phẩm giản đơn như… sữa chua. Ăn sữa chua từ bé đến lớn, có bao giờ bạn thắc mắc, tại sao chúng luôn đi thành một lốc 4 hộp, không hơn không kém? Tâm sự của ông Tomishima Ryoichi, thuộc công ty thực phẩm Danon Japan sẽ khiến bạn sâu sắc cảm nhận phương châm "khách hàng là thượng đế" trong kinh doanh của người Nhật.

"Người Nhật thường ăn sữa chua vào buổi sáng. Lúc này, cả gia đình quây quần bên bàn ăn, nên làm lốc sữa chua 4 hộp là vừa đủ cho bố mẹ và các con". Ông Ryoichi cho hay.

Quả thật, mô hình một cặp vợ chồng và hai con rất phổ biến tại Nhật Bản. Thiết kế sữa chua theo lốc 4 hộp sẽ giúp việc sử dụng dễ dàng hơn bao giờ hết, đồng thời thể hiện quá trình khảo sát thị trường cực sâu sắc cũng như cái tâm đặt trọn ở khách hàng. Lấy hệ số 4 làm mốc, thiết kế sữa chua này có thể đáp ứng nhiều kiểu gia đình khác như vợ chồng trẻ (2 người) hay đại gia đình nhiều thế hệ (6-8 người).

Ở một diễn biến khác, người Nhật cũng hay sản xuất bánh pudding theo lốc 3 hộp, với lí do tương tự.

Pudding là món bánh tráng miệng, ngọt và béo, thường được ăn sau bữa tối và hợp khẩu vị trẻ con hơn người lớn. Vì đàn ông ở Nhật thường đóng vai trò trụ cột tài chính, phải đi làm về khuya, nên thường không tham gia vào bữa tráng miệng này. Do đó, pudding chỉ thiết kế đủ cho 3 người gồm mẹ và hai con, hoặc con dâu và bố mẹ chồng.

Những việc nhỏ nhặt không ai để ý, người Nhật lại đặt trọn cái tâm vào, với mong muốn duy nhất là đem lại sản phẩm hoàn hảo cho khách hàng, xứng đáng với số tiền họ bỏ ra. Triết lý kinh doanh này mới là thứ làm nên thương hiệu của các sản phẩm Nhật Bản, đồng thời là nguồn cảm hứng cho tất cả những ngành nghề dịch vụ: Đặt khách hàng lên đầu và bạn sẽ thành công.

Nguồn: TBS TV, Japo


Tags

Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Tags

tôm hùm đất Bí quyết cảm lạnh trứng nước ép cần tây thành phần trong mì ăn liền mẹo hay luộc trứng đơn giản mâm cơm 10k làm đẹp da cú đêm ăn khuya bảo quản trà sữa matcha làm đẹp Cần tây sữa chua người nhật giữ sức khỏe đẹp dáng mùa World Cup tỉnh táo lợi ích của nước dừa yến mạch bụng mỡ nước đậu đen matcha latte thực phẩm nước ép đại họa dinh dưỡng ngày mưa chất béo tốt bí kíp giảm cân hạt chia ăn không sợ mập ăn kiêng nấu ăn Ăn uống cần tây World Cup 2018 nước dừa khỏe đẹp hạt é ăn đêm thực đơn sức khỏe Muối hồng Himalaya U23 Việt Nam sức hkỏe mì gói việt nam cà phê sữa soda sữa hột gà hàn quốc rau xanh nắng nóng bánh căn đà lạt trứng cút pha cà phê Mirin mùa mưa hảo hảo chuối sức khòe cơm trưa dầu tỏi xay hết hạn nước cốt dừa sinh tố tăng cường miễn dich bí đỏ bông cải xanh tôm hùm gầy gò trái cây muối chấm cacao dừa chua cay trà đen macchiato sao showbiz bảo quản dưa leo bảo quản mật ong sinh dưỡng bento ăn vặt cách dễ bóc vỏ trứng snack sữa tươi nước đá Pudding sữa gạo dầu thực vật cơm nguội mật ong đũa món chiên bánh món ăn thần thánh mỡ động vật không đường trái cây nóng - mát ẩm thực súp lơ xanh rửa nho hải sản bơm cao su nước chanh quả cam gia vị vitamin C vắt chanh ghét bếp móc túi sugar free Nhật Bản ngày hè cacao cách luộc trứng bánh củ cải mì gói nhà hàng tempura tôm sú luộc tôm cách luộc trứng cút
Hiển thị tất cả kết quả cho ""