Lý giải vì sao sữa chua luôn bán theo lốc 4 hộp, người Nhật khiến thế giới phải trầm trồ

Đăng bởi L QCường vào lúc 2019-09-20

Trong tâm thức của chúng ta, luôn có một niềm tin vô hình: hàng Nhật là hàng tốt. Từ lĩnh vực thực phẩm, gia dụng đến hóa mĩ phẩm, ba từ "made in Japan" là bảo chứng cho chất lượng và độ bền của sản phẩm.

Dĩ nhiên, mọi thứ đều có lý do của nó.

Người Nhật luôn đặt trọn tâm huyết và sáng tạo vào công việc mình làm, dẫu là sản phẩm giản đơn như… sữa chua. Ăn sữa chua từ bé đến lớn, có bao giờ bạn thắc mắc, tại sao chúng luôn đi thành một lốc 4 hộp, không hơn không kém? Tâm sự của ông Tomishima Ryoichi, thuộc công ty thực phẩm Danon Japan sẽ khiến bạn sâu sắc cảm nhận phương châm "khách hàng là thượng đế" trong kinh doanh của người Nhật.

"Người Nhật thường ăn sữa chua vào buổi sáng. Lúc này, cả gia đình quây quần bên bàn ăn, nên làm lốc sữa chua 4 hộp là vừa đủ cho bố mẹ và các con". Ông Ryoichi cho hay.

Quả thật, mô hình một cặp vợ chồng và hai con rất phổ biến tại Nhật Bản. Thiết kế sữa chua theo lốc 4 hộp sẽ giúp việc sử dụng dễ dàng hơn bao giờ hết, đồng thời thể hiện quá trình khảo sát thị trường cực sâu sắc cũng như cái tâm đặt trọn ở khách hàng. Lấy hệ số 4 làm mốc, thiết kế sữa chua này có thể đáp ứng nhiều kiểu gia đình khác như vợ chồng trẻ (2 người) hay đại gia đình nhiều thế hệ (6-8 người).

Ở một diễn biến khác, người Nhật cũng hay sản xuất bánh pudding theo lốc 3 hộp, với lí do tương tự.

Pudding là món bánh tráng miệng, ngọt và béo, thường được ăn sau bữa tối và hợp khẩu vị trẻ con hơn người lớn. Vì đàn ông ở Nhật thường đóng vai trò trụ cột tài chính, phải đi làm về khuya, nên thường không tham gia vào bữa tráng miệng này. Do đó, pudding chỉ thiết kế đủ cho 3 người gồm mẹ và hai con, hoặc con dâu và bố mẹ chồng.

Những việc nhỏ nhặt không ai để ý, người Nhật lại đặt trọn cái tâm vào, với mong muốn duy nhất là đem lại sản phẩm hoàn hảo cho khách hàng, xứng đáng với số tiền họ bỏ ra. Triết lý kinh doanh này mới là thứ làm nên thương hiệu của các sản phẩm Nhật Bản, đồng thời là nguồn cảm hứng cho tất cả những ngành nghề dịch vụ: Đặt khách hàng lên đầu và bạn sẽ thành công.

Nguồn: TBS TV, Japo


Tags

Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Tags

Bí quyết cảm lạnh trứng luộc trứng nước ép cần tây thành phần trong mì ăn liền Cần tây mẹo hay người nhật đơn giản mâm cơm 10k sữa chua mùa World Cup bảo quản yến mạch trà sữa matcha bụng mỡ làm đẹp nước đậu đen matcha latte bí kíp giảm cân hạt chia ăn không sợ mập giữ sức khỏe thực đơn sức khỏe Muối hồng Himalaya đẹp dáng thực phẩm nước ép đại họa lợi ích của nước dừa tỉnh táo Ăn uống chất béo tốt ăn kiêng nấu ăn cần tây dinh dưỡng ngày mưa World Cup 2018 nước dừa khỏe đẹp hạt é ăn đêm tôm hùm đất làm đẹp da cú đêm ăn khuya mì gói U23 Việt Nam pha cà phê cà phê sữa mì gói việt nam sức hkỏe nhà hàng tempura tôm sú luộc tôm cách luộc trứng cút nước đá Pudding sữa gạo cơm nguội Mirin mùa mưa hảo hảo chuối sức khòe cơm trưa dầu tỏi xay hết hạn rau xanh nắng nóng bánh căn đà lạt trứng cút gầy gò trái cây muối chấm cacao dừa chua cay hàn quốc dầu thực vật snack sữa tươi nước cốt dừa sinh tố tăng cường miễn dich bí đỏ bông cải xanh tôm hùm món ăn thần thánh mật ong đũa món chiên bánh soda sữa hột gà trà đen macchiato sao showbiz bảo quản dưa leo bảo quản mật ong sinh dưỡng bento ăn vặt cách dễ bóc vỏ trứng không đường mỡ động vật ẩm thực súp lơ xanh rửa nho hải sản bơm cao su nước chanh quả cam trái cây nóng - mát gia vị vitamin C vắt chanh bánh củ cải ghét bếp móc túi sugar free Nhật Bản ngày hè cacao cách luộc trứng
Hiển thị tất cả kết quả cho ""