Các sản phẩm "không có đường" có thực sự tốt?

Đăng bởi L QCường vào lúc 2019-11-28

Sugar-free hiểu 1 cách đơn giản là không có đường. Tuy nhiên, khi nó được gắn trên nhãn sản phẩm, người tiêu dùng cũng hiểu nó cách đơn giản như thế, nghĩa là sản phẩm này không chứa đường, và vô tình tiêu thụ nó cách thiếu kiểm soát. Điều này hoàn toàn không đúng, và ẩn chứa nhiều nguy cơ sức khỏe.

1. Thuật ngữ Sugar-free là gì?

Sugar-free hiểu theo nghĩa đơn giản là “không có đường”.

Khi thuật ngữ này được gắn trên nhãn sản phẩm, nhiều người tiêu dùng ngầm hiểu rằng đây là những sản phẩm không có đường, và chúng khá lành mạnh để sử dụng.

Tuy nhiên, trên thực tế, theo định nghĩa của FDA, các sản phẩm được gắn nhãn “Sugar-free” thực chất vẫn chứa không quá 0.5 gram đường trong mỗi khẩu phần và đường này bao gồm đường tự nhiên có sẵn trong thực phẩm hoặc bất kỳ thành phần đường nào.

Các sản phẩm “sugar-free” chúng ta thường dùng hẳn không sử dụng thêm đường bổ sung vào thành phần trong quá trình chế biến (sucrose và glucose), nhưng không chắc nó không chứa các thành phần tạo ngọt nhân tạo với khả năng tạo ngọt không thua kém hoặc thậm chí còn cao hơn đường thật.

Chính vì thế, dù là các sản phẩm “không có đường” nhưng chúng ta vẫn cảm nhận được vị ngọt trong sản phẩm khi thưởng thức.

2- Các sản phẩm “không có đường” có tốt không?


Nếu các sản phẩm gắn nhãn “Sugar-free” thực chất không thêm bất cứ thành phần đường nào, kể cả chất tạo ngọt nhân tạo, và chúng chỉ mang vị ngọt của đường tự nhiên sẵn có trong sản phẩm, chúng sẽ khá lành mạnh cho sức khỏe con người.

Tuy nhiên, ngay cả với những sản phẩm dạng này, các bệnh nhân tiểu đường hay người ăn kiêng cũng cần lưu ý, vì việc kiểm soát lượng đường tự nhiên có trong thực phẩm này cũng có tác động lên đường huyết và lượng calo dung nạp vào cơ thể.

Với các chất tạo ngọt nhân tạo được sử dụng, chúng ta có thể gặp nhiều như: Neotame, Saccharin, Aspartame, Acesulfame, Kali, Sucralose và Eclame. Chúng thực tế bổ sung lượng calo khổng lồ khi tiêu thụ, đồng thời khiến sản phẩm trở nên rất ngọt nếu dùng ở liều lượng cao.

Khi người tiêu dùng thường xuyên sử dụng các sản phẩm với chất tạo ngọt nhân tạo, cơ thể dần có xu hướng chán ghét hoặc không muốn thưởng thức các lựa chọn lành mạnh hơn như các sản phẩm từ trái cây có vị ngọt tự nhiên. Hẳn thói quen này sẽ khiến bạn dung nạp thêm 1 lượng lớn calo vào chế độ ăn uống.


3- Vậy nên tiêu dùng thế nào với các sản phẩm “không có đường”

Tốt hơn hết, khi chọn bất kỳ sản phẩm nào gắn nhãn “không đường” bạn cũng nên xem kỹ phần thông tin của sản phẩm, để xem chúng chứa các thành phần tạo ngọt gì, có thực sự chỉ chứa lượng đường tự nhiên hay bao gồm chất tạo ngọt nhân tạo, và chúng cung cấp lượng calo cùng carbohydrate bao nhiêu, có thực sự thấp như bạn nghĩ.

Trên cơ sở thông tin này bạn mới đánh giá được sản phẩm “không đường” đó có an toàn thật sự với sức khỏe hay không.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh xa các sản phẩm có thể chứa các thành phần chiết xuất xi rô ngô, xi rô cây thích và mật ong, vì chúng cũng chứa lượng đường khá cao.

Nên hướng tới các sản phẩm từ trái cây tự nhiên với lượng đường thấp, giàu chất xơ và dinh dưỡng có lợi.

“Không có đường” không hoàn toàn nghĩa là an toàn cho sức khỏe, người tiêu dùng thông minh nên nhận định chính xác và tiêu dùng có kiến thức với các sản phẩm gắn nhãn “không đường” hay “sugar free”.


Nguồn: Bachhoaxanh


Tags

Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Tags

cảm lạnh luộc trứng nước ép cần tây trứng tôm hùm đất thành phần trong mì ăn liền mẹo hay sữa chua người nhật yến mạch bụng mỡ nước đậu đen matcha latte Cần tây thực đơn sức khỏe Muối hồng Himalaya bảo quản trà sữa matcha làm đẹp làm đẹp da cú đêm ăn khuya mùa World Cup đẹp dáng giữ sức khỏe lợi ích của nước dừa tỉnh táo bí kíp giảm cân hạt chia ăn không sợ mập dinh dưỡng ngày mưa thực phẩm nước ép đại họa chất béo tốt ăn kiêng nấu ăn Ăn uống cần tây Bí quyết đơn giản mâm cơm 10k World Cup 2018 nước dừa khỏe đẹp hạt é ăn đêm U23 Việt Nam mì gói mì gói việt nam soda sữa hột gà sức hkỏe rau xanh nắng nóng bánh căn đà lạt trứng cút nhà hàng tempura tôm sú luộc tôm cách luộc trứng cút pha cà phê Mirin mùa mưa hảo hảo chuối sức khòe cơm trưa dầu tỏi xay hết hạn trà đen macchiato sao showbiz bảo quản dưa leo bảo quản mật ong sinh dưỡng bento ăn vặt cách dễ bóc vỏ trứng nước đá Pudding sữa gạo cơm nguội cà phê sữa hàn quốc chua cay nước cốt dừa sinh tố tăng cường miễn dich bí đỏ bông cải xanh tôm hùm gầy gò trái cây muối chấm cacao dừa snack sữa tươi dầu thực vật món ăn thần thánh mỡ động vật mật ong đũa món chiên bánh không đường ẩm thực súp lơ xanh rửa nho hải sản bơm cao su nước chanh quả cam móc túi sugar free Nhật Bản ngày hè cacao cách luộc trứng bánh củ cải ghét bếp trái cây nóng - mát gia vị vitamin C vắt chanh
Hiển thị tất cả kết quả cho ""