Bí kíp ăn khuya cho 'cú đêm' không sợ MẬP

Đăng bởi L QCường vào lúc 2019-07-01

Ăn đêm là thói quen thậm chí là sở thích của rất nhiều người, nhất là những người phải làm việc và học tập vào ban đêm. Tuy nhiên, thói quen này gây ra ảnh hưởng không tốt cho cơ thể đặc biệt là với những bạn thừa cân hoặc dễ tăng cân. Bỏ túi ngay những bí kíp sau bạn hoàn toàn có thể ăn đêm thả phanh mà không sợ bị tăng cân nhé!

Bí kíp số 1: Thời điểm ăn

Đa số chúng ta đều cho rằng không ăn gì sau 19h là cách duy trì cơ thể khỏe mạnh, thon gọn nhưng thực tế không phải như vậy. Để giữ được mức cân nặng cũ, bạn chỉ cần chú ý không nạp thêm năng lượng trong 1 – 2 giờ trước khi ngủ.

Điều này là vì việc tăng cân không phụ thuộc hoàn toàn vào thời điểm ăn mà phụ thuộc lượng calo dư thừa được nạp vào cơ thể (lượng calo nạp vào lớn hơn lượng calo tiêu hao). Như vậy, nếu bạn dành khoảng một vài tiếng để sử dụng năng lượng vừa nạp vào trước khi ngủ thì tăng cân là chuyện không thể xảy ra được.

Bí kíp số 2: Khầu phần ăn

Ăn khuya bao giờ cũng có hứng thú hơn bình thường, chính vì vậy nhiều bạn trẻ hay vô ý ăn nhiều vào ban đêm mà bỏ bê bữa ăn ban ngày. Điều này khá có hại vì nó khiến cơ thể tích lũy nhiều năng lượng dư thừa hơn.

Thêm vào đó, ăn đêm với những thực phẩm nhiều dầu mỡ khiến bạn trằn trọc, xóc bụng, khó ngủ đồng thời khiến bạn ăn không ngon miệng vào ngày hôm sau. Như vậy, bạn không nên coi ăn khuya là bữa chính mà phải đảm bảo các bữa ăn ban ngày đầy đủ dinh dưỡng, năng lượng cần thiết.

Bí kíp số 3: Ăn có “kế hoạch”

Song song với việc ăn uống theo lộ trình ngày đêm quen thuộc thì bạn cũng nên có “kế hoạch” cho việc ăn đêm của mình.

Với những bạn thường xuyên phải thức khuya, không thể tránh khỏi việc ăn đêm thì nên giảm khẩu phần ăn bữa tối và ăn bù vào khoảng 1 – 2 tiếng trước khi đi ngủ. Còn đối với những bạn không thường xuyên thức khuya thì nên sắp xếp công việc để biết mình có phải thức đêm hay không để cắt giảm khẩu phần ăn hôm đó sao cho hợp lý.

Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn các loại đồ ăn đêm phù hợp để lúc cần là có luôn vì nếu phải chờ đợi hay chế biến quá lâu, bạn sẽ có xu hướng vơ đại một thức ăn gì đó không phù hợp.

Bí kíp số 4: Lựa chọn thực phẩm

Đây là bước quan trọng nhất, quyết định xem liệu bạn có bị tăng cân khi ăn đêm hay không. Với bữa ăn khuya, bạn nên chọn những loại ít calo, nhiều chất xơ như các loại hạt, rau củ, trái cây và tránh tuyệt đối những loại đồ chiên, xào, bánh ngọt, kẹo... nhiều calo và khó tiêu. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh các loại nước ngọt, cafe, trà... chứa caffein khiến bạn mất ngủ, mệt mỏi.

Nguồn: pasgo.vn

Top 10 thực phẩm ăn khuya không sợ béo


Tags

Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Tags

tôm hùm đất Bí quyết cảm lạnh trứng nước ép cần tây thành phần trong mì ăn liền mẹo hay luộc trứng đơn giản mâm cơm 10k làm đẹp da cú đêm ăn khuya bảo quản trà sữa matcha làm đẹp Cần tây sữa chua người nhật giữ sức khỏe đẹp dáng mùa World Cup tỉnh táo lợi ích của nước dừa yến mạch bụng mỡ nước đậu đen matcha latte thực phẩm nước ép đại họa dinh dưỡng ngày mưa chất béo tốt bí kíp giảm cân hạt chia ăn không sợ mập ăn kiêng nấu ăn Ăn uống cần tây World Cup 2018 nước dừa khỏe đẹp hạt é ăn đêm thực đơn sức khỏe Muối hồng Himalaya U23 Việt Nam sức hkỏe mì gói việt nam cà phê sữa soda sữa hột gà hàn quốc rau xanh nắng nóng bánh căn đà lạt trứng cút pha cà phê Mirin mùa mưa hảo hảo chuối sức khòe cơm trưa dầu tỏi xay hết hạn nước cốt dừa sinh tố tăng cường miễn dich bí đỏ bông cải xanh tôm hùm gầy gò trái cây muối chấm cacao dừa chua cay trà đen macchiato sao showbiz bảo quản dưa leo bảo quản mật ong sinh dưỡng bento ăn vặt cách dễ bóc vỏ trứng snack sữa tươi nước đá Pudding sữa gạo dầu thực vật cơm nguội mật ong đũa món chiên bánh món ăn thần thánh mỡ động vật không đường trái cây nóng - mát ẩm thực súp lơ xanh rửa nho hải sản bơm cao su nước chanh quả cam gia vị vitamin C vắt chanh ghét bếp móc túi sugar free Nhật Bản ngày hè cacao cách luộc trứng bánh củ cải mì gói nhà hàng tempura tôm sú luộc tôm cách luộc trứng cút
Hiển thị tất cả kết quả cho ""