Bạn đang bị nhà hàng móc túi mà vẫn không hề hay biết, tài chưa!

Đăng bởi L QCường vào lúc 2019-11-03

Khi chi trả các món ăn tại nhà hàng, bạn thường bị nhân viên thuyết phục để chi tiền cho những món ăn có giá cao hơn giá trị thực sự của chúng. Hay thậm chí, bạn bị dẫn dắt để yêu cầu số lượng món ăn nhiều hơn thực tế bạn có thể ăn, người ta thường gọi hiện trạng này là “mắt to hơn bụng”,.. Vậy các nhà hàng đã sử dụng chiêu trò gì để lôi kéo khách hàng mắc phải những “cái bẫy” mà họ đặt ra?

1- Tạo ảo giác món ăn

Khi minh họa các món ăn trên menu, các nhà hàng đã sử dụng mánh khóe là trình bày chúng ở 2 kích cỡ dĩa khác nhau. Bạn có thể thấy, với cùng một lượng thức ăn như nhau nhưng khi được bày biện trên dĩa to, nó sẽ tạo cho người dùng cảm giác đồ ăn nhiều hơn so với việc trình bày trên dĩa nhỏ. Cũng từ mánh khóe này, tại các bữa tiệc buffet, nhân viên thường cung cấp dĩa nhỏ để khách hàng không thể lấy nhiều thức ăn.


2- Kích thước của ly

Nhiều khách hàng nghĩ rằng, thức uống có "size" lớn thì sẽ nhiều hơn. Nhưng một số trường hợp cộng đồng mạng đã chứng minh ly có size nhỏ và size lớn hơn một chút có dung tích như nhau.

Đây là một vấn đề còn gây tranh cãi nhưng chắc chắn rằng đó là một cách đánh vào tâm lý khách hàng khiến bạn muốn uống nhiều hơn nhưng số tiền chi trả so với ly nhỏ lại chẳng bao nhiêu.


3- Trình bày thức ăn trông đẹp mắt hơn

Cùng một loại thức ăn như nhau, cùng khẩu vị và giá tiền, nhưng nếu được gói trong giấy bạc hoặc được trình bày đẹp mắt hơn thì bạn sẽ có cảm giác món ăn đó ngon miệng hơn so với việc gói trong túi nhựa hoặc hộp giấy. Đây là một cách khéo léo khiến bạn chi trả cho món ăn có giá tiền cao hơn so với giá trị của nó.


4- Sử dụng lại bánh mì miễn phí

Nếu bạn vẫn còn nghĩ rằng các nhà hàng sẽ phân hủy hết thức ăn còn dư thừa trong ngày thì hãy thay đổi ngay nhé. Để tiết kiệm chi phí và tránh lãng phí thức ăn, hầu hết nhân viên nhà hàng sẽ giữ lại bánh mì và một số món ăn khai vị khác được phục vụ miễn phí nếu như khách hàng không ăn hoặc ăn không hết. Họ sẽ sử dụng lại để chế biến và biến tấu nguyên liệu thành một món ăn khác cho ngày hôm sau.


5- Đánh lừa qua thực đơn

Trước khi vào nhà hàng, đa phần khách hàng đã định hình được món ăn mình sẽ chọn qua việc tham khảo menu trên trang web hoặc nghe bạn bè giới thiệu. Nhưng thực chất, khi bước vào quán, chúng ta thường bị nhân viên nhà hàng “điều khiển” để thay đổi dự định ban đầu thông qua việc gợi ý hoặc làm nổi bật những món ăn đắt hơn hay những món mới mà nhà hàng muốn bán. Bên cạnh đó, trong phần giá niêm yết món ăn, nhiều nhà hàng thường không đính kèm đơn vị tiền như đôla, đồng,.. người dùng chỉ xem số và thường bỏ sót phần này.


6- Mua và bán thực phẩm đông lạnh

Ở một số nhà hàng trong nhiều năm qua, họ thường đặt các món ăn được làm sẵn từ một nhà cung cấp khác và việc của nhân viên chỉ là hâm nóng và bày trí lại trông đẹp mắt hơn để phục vụ cho thực khách. Hiểu theo một cách khác, bạn đang chi trả số tiền cao hơn cho một bữa ăn tối đông lạnh “sang trọng” tại nhà hàng.


7- Mở nhạc cổ điển

Khi thưởng thức món ăn tại nhà hàng, bạn thường nghe thấy những tiếng nhạc cổ điển và cho rằng đây là phong cách, tính chất riêng của nhà hàng. Mà không biết rằng, đây là một cách “moi tiền vô hình” mà hầu hết nhà hàng nào cũng sử dụng. Nhạc cổ điển sẽ mang đến cho người nghe cảm giác sung túc, giàu có và họ thường có xu hướng gọi nhiều món ăn với giá tiền cao hơn so với lượng ban đầu dự tính.


8- Dùng màu thực phẩm để món ăn trông đẹp mắt hơn

Cá hồi là một món ăn khá phổ biến tại nhiều nhà hàng bởi vị ngon đặc trưng cùng những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Thế nhưng, nhiều nhà hàng vì lợi ích cá nhân đã sử dụng nguồn cá hồi không lành mạnh, không tươi ngon để phục vụ khách hàng. Hầu hết những loại thực phẩm này sẽ có màu xám tối, không đẹp mắt như màu gốc của chúng và vì thế nhiều quán ăn đã chọn cách ngâm cá vào màu thực phẩm để chúng trông ngon miệng hơn.


9- Đặt tên món ăn độc đáo

Điểm làm nên sự khác biệt giữa những nhà hàng với nhau không chỉ ở món ăn mà còn nằm trong cách mà người ta đặt tên cho nó. Thực đơn càng độc đáo, sáng tạo sẽ càng khiến thực khách tò mò và tìm đến thưởng thức. Ví dụ cho mánh khóe này ta có thể thấy, tại nhiều nơi, với cùng một món gà quay nhưng nhà hàng nào đặt tên độc lạ hơn như gà Pháp, gà chín cựa quay,... thì sẽ thu hút được nhiều nguồn khách hơn so với các quán ăn đặt tên bình thường là gà quay.

Các mẹo của nhà hàng tưởng chừng như chúng ta có thể tránh được nhưng trên thực tế, bạn vẫn sẽ dễ mắc phải những “cú lừa vô hình” khéo léo này.


Nguồn: Bright Side/ Bachhoaxanh


Tags

Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Tags

cảm lạnh luộc trứng nước ép cần tây trứng tôm hùm đất thành phần trong mì ăn liền mẹo hay sữa chua người nhật yến mạch bụng mỡ nước đậu đen matcha latte Cần tây thực đơn sức khỏe Muối hồng Himalaya bảo quản trà sữa matcha làm đẹp làm đẹp da cú đêm ăn khuya mùa World Cup đẹp dáng giữ sức khỏe lợi ích của nước dừa tỉnh táo bí kíp giảm cân hạt chia ăn không sợ mập dinh dưỡng ngày mưa thực phẩm nước ép đại họa chất béo tốt ăn kiêng nấu ăn Ăn uống cần tây Bí quyết đơn giản mâm cơm 10k World Cup 2018 nước dừa khỏe đẹp hạt é ăn đêm U23 Việt Nam mì gói mì gói việt nam soda sữa hột gà sức hkỏe rau xanh nắng nóng bánh căn đà lạt trứng cút nhà hàng tempura tôm sú luộc tôm cách luộc trứng cút pha cà phê Mirin mùa mưa hảo hảo chuối sức khòe cơm trưa dầu tỏi xay hết hạn trà đen macchiato sao showbiz bảo quản dưa leo bảo quản mật ong sinh dưỡng bento ăn vặt cách dễ bóc vỏ trứng nước đá Pudding sữa gạo cơm nguội cà phê sữa hàn quốc chua cay nước cốt dừa sinh tố tăng cường miễn dich bí đỏ bông cải xanh tôm hùm gầy gò trái cây muối chấm cacao dừa snack sữa tươi dầu thực vật món ăn thần thánh mỡ động vật mật ong đũa món chiên bánh không đường ẩm thực súp lơ xanh rửa nho hải sản bơm cao su nước chanh quả cam móc túi sugar free Nhật Bản ngày hè cacao cách luộc trứng bánh củ cải ghét bếp trái cây nóng - mát gia vị vitamin C vắt chanh
Hiển thị tất cả kết quả cho ""